Trường Mầm Non I TP Hà Tĩnh

English (United Kingdom)Viet Nam

Đội ngũ giáo viên

Đội ngũ giáo viên

Sơ lược đặc điểm tình hình đơn vị:
1. Đặc điểm tình hình đơn vị:
- Tên dơn vị: Trường mầm Non I- Thành Phố Hà Tĩnh
- Địa điểm trụ sở chính: Số 58- Phan Đình Giót – Phường Nam Hà- Thành phố Hà Tĩnh
- Quá trình thành lập: Trường Mầm Non I trước đây là nhà trẻ liên cơ được thành lập năm 1978. Lúc đó trường chỉ tiếp nhận các cháu trong độ tuổi nhà trẻ  từ 3 đến 36 tháng tuổi, và đến năm 1991 trường được hợp nhất với một số lớp mẫu giáo trên địa bàn phường Nam Hà và được đổi tên là trường mầm Non I Thị x• Hà Tĩnh. Dưới sự l•nh đạo của Đảng, của chính quyền các cấp, của ngành giáo dục, của hội cha mẹ học sinh, các thế hệ Ban Giám Hiệu và toàn thể giáo viên trong nhà trường luôn nổ lực phấn đấu đưa nhà trường trở thành trường trọng điểm cấp Thành phố, cấp Tĩnh, dẫn đầu về công tác chăm sóc và giáo dục trẻ trong toàn Tĩnh, là nơi thực hành của trường cao đẳng, Đại học Hà Tĩnh,  được viện chiến lược Mầm Non chọn làm nơi thực nghiệm cho chương trình mầm non mới. Là nơi dạy mẫu các chuyên đề cho giáo viên trong toàn Tỉnh về tham quan học tập, góp phần đào tạo cán bộ quản lý mầm non cho ngành.
Hiện nay trường có 10 nhóm lớp,  9 lớp mẫu giáo và 1 nhóm trẻ 24-36 tháng, với 360 cháu trong độ tuổi từ 24 đến 72 tháng đang theo học
* Số lượng CBGV trong nhà trường là 40 trong đó :
+ Ban giám hiệu: 3
+ Giáo viên đứng lớp: 44
+ Y tế học đường: 1
+ Phòng âm nhạc: 1
+ Văn thư + vi tính +phụ trách phòng kísmat: 1
+ Kế toán: 1
+ Thủ quỹ: 1
+ Nuôi dưỡng : 7
+ Bảo vệ: 2
* Trình độ chuyên môn:
+ Đại học: 18 đ/c
+ Cao đẳng: 3 đ/c
+ Trung cấp : 16 đ/c
+ Sơ cấp: 1đ/c ( nuôi dưỡng)
+ Bảo vệ: 0
  Nhà trường có 100% CBGV đạt chuẩn, 17% CBGV đạt trên chuẩn.  ở đây công tác bồi dưỡng đội ngủ luôn được nhà trường chú trọng, tạo điều kiện cho giáo viên thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng, học tập nâng cao trình độ như:  Động viên giáo viên tham gia các lớp học đại học,  tham gia các lớp học năng khiếu , hay qua tổ chức thăm lớp giự giờ đúc rút kinh nghiệm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ…. Ngoài ra nhà trường còn tổ chức cho giáo viên đang ký viết SKKN đầu năm để trong quá trình thực hiện đúc rút ra kinh nghiệm cho mình và cùng đồng nghiệp trao đổi. Bên cạnh đó nhà trường còn chú trọng nâng cao năng lực phẩm chất chính trị cho mổi giáo viên. Tổ chức cho 100% giáo viên tham gia các lớp học tập nghị quyết TW đảng, viết bài thu hoạch, tiếp thu đường lối chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Phát động các phong trào: “Mổi thầy cô giáo là tấm gương về đạo đức tự học tập lao động sáng tạo”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí minh”….các cô có lòng yêu nghề mến trẻ coi trẻ như con của mình trong quá trình chăm sóc và giáo dục trẻ
3.  Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ:
a. Chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng:
- Thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm ATTP, đảm bảo khẩu phần ăn của trẻ, nhập thực phẩm tươi ngon có ký kết hợp đồng chặt chẽ. Đảm bảo vệ sinh trong khâu chế biến và lưu mẫu thức ăn đầy đủ trong ngày.
+ Phát động thi đua sáng tạo món ăn mới .
+ Thi đua thực hiện tốt 10 lời khuyên vàng về VSATTP.
- Thanh tra nhân dân kiểm tra định lượng khẩu phần ăn của trẻ thường xuyên. Đặc biệt hội cha mẹ học sinh có kế hoạch kiểm tra các hoạt động học tập và chế độ ăn bằng nhiều hình thức như báo trước, đột xuất: cụ thể mổi năm có 60 lượt kiểm tra được nhận xét bằng văn bản rõ ràng.
- Hướng dẫn trẻ sử dụng thành thạo đồ dùng vệ sinh cá nhân.
- Thường xuyên kiểm tra các trang thiết bị, thanh lý và sữa chữa kịp thời các thiết bị bị hư hỏng , chú ý nguồn nước, nguồn điện tránh tai nạn xảy ra đối với trẻ về cả tâm hồn lẫn thể chất
- Phối hợp với y tế phường cho trẻ uống vi tamin A tránh khô mắt và tiêm phòng các bệnh theo quy định, duy trì phòng y tế học đường.
- Chú ý khi trả trẻ phải trả tận tay bố mẹ ( Ông bà ).
- Thông thoáng phòng học hằng ngày tạo cho trẻ một môi trường hoạt động ấm áp về mùa đông, thoáng mát về mùa hè giáo dục trẻ biết bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp,  không để dịch bệnh xẩy ra trong nhà trường.
- Khám sức khoẻ 3 lần/ năm, theo dõi trẻ bằng biểu đồ tăng trưởng đúng quy định.
- Tuyên truyền cho các bậc phụ huynh cách chăm sóc trẻ theo khoa học
- Tham mưu phụ huynh đầu tư : Vi tính; Nóng lạnh; Gường ngủ, chăn, ga, gối... để thực hiện tốt  chăm sóc trẻ.
- Trong nhiều năm qua nhà trường không xẩy ra một trường hợp nào bị ngộ độc về thực phẩm
b. Chất lơượng giáo dục :
-  Phát động phong trào thi đua “ Đổi mới phương pháp dạy học “, thi đua tổ chức trẻ hoạt động đúng nghĩa  “học mà chơi, chơi mà học “. Nhằm phát huy sự sáng tạo trong mỗi giáo viên, luôn luôn dạy trẻ theo phương pháp đổi mới đưa trẻ vào hoạt động một cách tích cực và hứng thú cô giáo chỉ là người gợi mở, tạo ra những cảm xúc bằng các tình huống hấp dẫn để đưa trẻ vào các hoạt động.
- Nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường còn quan tâm đến việc  phát động thi đua tạo môi trường theo chủ điểm. Đặc biệt là môi trường mang tính chất mở được thiết kế không chỉ cô giáo tự làm mà được thiết kế từ các sản phẩm làm ra của trẻ. Không chỉ quan tâm đến môi trường trong lớp mà còn quan tâm đến môi trường ngoài trời như; cho trẻ chơi cát nước, quan sát sự nẩy mầm của cây, đọc sách ở góc thư viện ngoài trời ...Tập trung cho chuyên đề Mầm Non mới nhà trường đ• xây dựng mảng tường mở để trẻ được hoạt động ngay trên mảng tường đó và thay đổi tranh ảnh, mô hình, trang trí ngoài trời phù hợp với từng chủ điểm để nhằm thực hiện tốt các chuyên đề.
- Tham mưu với phụ huynh đầu tư các trang thiết bị phương tiện trong và ngoài lớp ( như  bàn ghế, giá kệ, các loại đồ dùng, đồ chơi...) để thực hiện tốt các loại chương trình .
4 .Kết hợp các tổ chức trong nhà trường :
- Nhà trường luôn kết hợp chặt chẽ với Công Đoàn, đoàn thanh niên trong tất cả các hoạt động. Phát huy vai trò l•nh đạo của Đảng trong các hoạt động chuẩn bị triển khai kế hoạch của nhà trường đều đả được chi bộ họp bàn và thống nhất.

Có 2 đồng chí được nhà nước phong tặng huân chương lao động hạng 3 và 1 đồng chí được phong tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua toàn quốc và nhiều cá nhân được tặng các danh hiệu cao quý của UBND Tĩnh, Bằng khen của liên đoàn lao động Việt nam, bằng khen thực hiện các chuyên đề của Bộ, bằng khen của thủ tướng chính phủ...Hằng năm có số  giáo viên của trường tham gia dự thi giáo viên giỏi các cấp, viết sáng kiến kinh nghiệm về số lượng và chất lượng luôn dẫn đầu  trong toàn Tĩnh. Tham gia các cuộc thi luôn đạt giải cao nhất. Đứng đâù trong các phong trào, là đơn vị điển hình để các trường bạn tham quan học tập
- Được Chủ Tịch nước nước tặng thưởng huân chương lao động hạng ba, hạng nhì;
- Thủ tướng chính phủ tặng cờ thi đua xuât sắc dẫn đầu bậc học Mầm non trong toàn quốc;
- Nhiều năm được Bộ GD- ĐT tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bằng khen về thực hiên xuất sắc các chuyên đề
- Liên tục là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua ngành học Mầm Non tĩnh  Hà Tĩnh, trường tiên tiến xuất sắc cấp Tĩnh và nhiều bằng khen và giấy khen khác của UBND Tĩnh, Thành phố trao tặng
*Danh hiệu cá nhân:
- 2 đ/c nhận huân chương lao động hạng ba Chủ tịch nước ký tặng.
- 1 đ/c được phong tặng chiến sỹ thi đua toàn quốc.
-  CSTĐ cấp tỉnh do UBND tỉnh tặng mổi năm có từ 3 - 5 đ/c
-   CSTĐ cấp cơ sở UBND Thành phố tặng có từ 6 - 11đ/c
- Sáng kiến kinh nghiệm:  Mỗi năm có từ  4 -6 bản đạt bậc 4 cấp tỉnh, có một

* Chi bộ nhà trường gồm 13 đ/c
- Là chi bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc trong nhiều năm, có số lượng đảng viên hằng năm được kết nạp từ 3- 4 đồng chí, số đoàn viên được giới thiệu đi học lớp đối tượng Đảng là 4-5 đồng chí. Phong trào phát triển Đảng tại nhà trường luôn được hưởng ứng mạnh mẻ, tuy nhiên do các đồng chí GV cốt cán sau khi kết nạp Đảng thường được đề bạt đi làm CB quản lý ở các trường trong Thành phố nên chi bộ  nhà trường cũng có hạn chế về số lượng Đảng viên.
- Chi bộ được tặng Bằng khen điển hình trong phong trào “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và nhiều giấy khen khác. 
* Công đoàn nhà trường: 40 đoàn viên
Là công đoàn có 100% số lượng đoàn viên là nử, 87% đ• có gia đình. Với đồng lương giáo viên Mầm Non ngoài biện chế, phần lớn thời gian phải ở trường. Nhưng các cô vẫn sắp xếp thời gian có kế hoạch phù hợp để vừa đảm bảo việc trường và việc nhà, nuôi dạy các con ngoan. 100% gia đình đạt gia đình văn hoá, tỉ lệ gia đình có con đậu vào các trường đại học rất cao. Có được điều đó củng nhờ sự động viên quan tâm, tạo được không khí thi đua giửa các đoàn viên trong công đoàn.
- Công đoàn được Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng Bằng khen  Công đoàn trong sạch vững mạnh, Bằng khen của Công đoàn giáo dục Việt Nam nhiều bằng khen và giấy khen của Liên đoàn lao động Tĩnh, Thành Phố
* Đoàn viên thanh niên: 23 đ/c
- Là chi đoàn vững mạnh về các phong trào: như phong trào gây quỷ từ bán sim thẻ điện thoại thu lợi nhuận từ 3- 5 triệu đồng/ tháng, phong trào dàn dựng các chương trình văn nghệ. Làm đồ dùng đồ chơi. Từ nguồn quỷ đó hàng năm chi đoàn tổ chức các hoạt động hướng về cội nguồn như tham quan ng• Ba Đồng Lộc,…tổ chức cho các đoàn viên đi tham quan vào dịp hè… Ngoài ra chi đoàn còn là cánh tay đắc lực trọng mọi hoạt động của nhà trường. Tham gia sôi nổi các phong trào của ngành và địa phương được đoàn thanh niên các cấp tặng nhiều Bằng khen và giấy khen về tập thể cá nhân xuất sắc
* Những ảnh hưởng lớn của nhà trường trong sự phát triển của ngành học Mầm Non Hà Tĩnh và toàn quốc
 Nhà trường đ• góp phần to lớn trong sự phát triển của ngành học Mầm Non Hà Tĩnh, Mầm Non toàn quốc
 - Trường được trung tâm chiến lược, Bộ GD & ĐT chọn làm nơi thực nghiệm cho chương trình Mầm Non mới
- Là nơi thực hành chính của trường CĐ, ĐH Hà Tĩnh. Hàng năm có hàng trăm CBQL, GV Mầm Non về thực tập và kiến tập tại trường
- Là nơi dạy mẫu các chuyên đề  mới đầu tiên cho giáo viên Mầm non trong toàn thành phố và toàn Tinh về tham quan học tập đúc rút kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn, đặc biệt trường cũng là mô hình điểm về sự phát triển toàn diện để cho các trường Màm non trong và ngoài Tỉnh về tham quan học tập như kinh nghiệm xây dựng trường chuẩn quốc gia chẳng hạn, kinh nghiệm về công tác x• hội hoá giáo dục, giảm suy dinh dưỡng,...
- Góp phần vào quá trình bồi dưỡng và đào tạo CBQl  cho ngành . Có thể nói rằng trong nhiều năm qua có đến gần 30 giáo viên từ trường được đề bạt đi làm CBQl cho các trường bạn và một số được đề bạt lên chuyên viên phòng , sở. điều đó có thể khẳng định rằng nơi đây có đội ngủ không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn phát triển cả tất cả mọi mặt.
* Cơ sở vật chất: Khi mới thành lập từ một d•y nhà cấp  4 đ• xuống cấp, nhờ sự quan tâm của l•nh đạo địa phương, hội phụ huynh, các cấp các ngành, Sự sáng tạo, tham mưu tích cực của ban giám hiệu trong huy động mọi nguồn lực về xây dựng cơ sở vật chất thì nay nhà trường đ• xây dựng được một cơ sở vật chất khang trang,với 4 d•y nhà cao tầng gồm 10 lớp học có đầy đủ đồ dùng đồ chơi, trang thiết bị hiện đại như máy nóng lạnh, máy giặt, máy vi tính...nhà trường đ• xây dựng được bếp chế biến thức ăn một chiều,và các phòng chức năng như phòng âm nhạc, phòng học vẽ, phòng y tế, phòng hành chính,phòng truyền thống, phòng họp, phòng hội ý, phòng làm việc của Ban giám hiệu..
Hưởng ứng cuộc vận động ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục Mầm Non nhà trường đ• xây dựng được một phòng học kismat với đầy đủ máy tính cho trẻ hoạt động, mua sắm máy tính xách tay, màn hình chiếu đa năng để tổ chức các hoạt động cho trẻ bằng các giáo án điện tử . Nối mạng Intenet trong toàn trường để giáo viên có điều kiện mở rộng kho tàng kiến thức trên mạng, trau dồi  học hỏi nâng cao về chuyên môn, đưa công nghệ thông tin ứng dụng vào trong công tác quản lý và giảng dạy...
Nhà trường đ• có khuôn viên  có đủ cây xanh, bồn hoa, cây cảnh với các đồ chơi lớn ngoài trời cho trẻ vui chơi và hoạt động. Thiết kế vườn cổ tích để trẻ được quan sát và vui chơi với thiên nhiên, hoà cùng thiên nhiên như: cho trẻ quan sát sự nảy mầm của cây, sự luân chuyển của dòng nước, tìm hiểu xem tại sao vật lại chìm nổi...
Với một cơ sở vật chất  và chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ như hiện nay nhà trường đ• đảm bảo tốt được công tác chăm sóc và giáo dục trẻ, đáp ứng được yêu cầu trường trọng điểm  chất lượng cao của ngành học Mầm Non  Hà Tĩnh. Trường chuẩn quốc gia cấp thành phố, xứng đáng với niềm tin của các cấp l•nh đạo và đông đảo các bậc phụ huynh khi gửi con theo học tại trường.

III. Các giải pháp, biện pháp để đạt được thành tích trong nhiều năm qua
1. Thực hiện chỉ tiêu kế hoạch phát triển của trường :
- Thưc hiện công tác chiêu sinh trẻ và phân công trẻ vào học đúng độ tuổi đảm bảo số lượng trẻ trong mỗi nhóm lớp .
-  10/10 nhóm lớp thực hiện chương trình MN mới: Với số trẻ là :
 Đầu năm 360 cuối năm 369
-  Thực hiện tốt các chuyên đề: “ Chuyên đề Mầm Non mới” phát huy có hiệu quả các chuyên đề “ Nâng cao chất lượng giáo dục dinh dưỡng và vệ sinh ATTP”, chuyên đề “ Giáo dục trẻ khuyết tật”,      chuyên đề “ Giáo dục ATGT cho trẻ MN”  chuyên đề “ Làm quen văn học chữ viết” ...
- Triển khai có hiệu quả công nghệ thông tin trong giáo dục MN(KIDSMART)
- Lồng ghép chủ đề dinh dưỡng, giáo dục bảo vệ môi trường vào các chủ đề và các hoạt động hằng ngày cho các cháu.
- Triển khai nghiêm túc cuộc vận động " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ", và cuộc vận động 2 không với 4 nội dung ". Đặc biệt là Thực hiện phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực “ được 100% CBGV,CNV  trong toàn trường cũng như đông đảo hội cha mẹ học sinh hưởng ứng nhiệt tình .
2. Bồi dưỡng  đội ngũ:
a. Bồi dưỡng năng lực tư tưởng chính trị cho cán bộ giáo viên công nhân viên:
- 100%  Đảng viên tham gia học tập nghị quyết TƯ đảng các cấp, viết bài thu hoạch đầy đủ, tiếp thu đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước,  100% giáo viên CBCNV tham gia học tập nhiệm vụ năm học của ngành,  các cô giáo có lòng yêu nghề mến trẻ, luôn quan tâm chăm sóc, mỗi một cán bộ giáo GVCNV luôn là tấm gương mẫu mực trong giao tiếp, cư xử hàng ngày.
- Tạo nề nếp kỷ cương trong nhà trường , xây dựng tổ chức Đảng,  chi Đoàn vững mạnh.
- Triển khai nghiêm túc phong trào “ xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”. cuộc vận động " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ", “ Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và lao động sáng tạo”và cuộc vận động ‘’ Hai không với 4 nội dung” của ngành.
b. Bồi dưỡng nâng cao về năng lực chuyên môn:
- Tạo điều kiện cho giáo viên thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng, học tập nâng cao trình độ, tham gia học năng khiếu như: Đàn, hát, múa, tạo hình... ngoài những chuyên đề mới của nghành nhà trường còn tổ chức chuyên đề nhắc lại một số các chuyên đề đ• qua: Chuyên đề “ Giáo dục lễ giáo” - chuyên đề “ Âm nhạc” chuyên đề “ Tạo hình” ....
- Tổ chức thăm lớp dự giờ, kiểm tra đột xuất, kiểm tra có báo trước về kết quả của trẻ, bài soạn, cách tạo môi trường trong lớp và ngoài trời. .
- Phát động các đợt thao giảng chào mừng các ngày lễ lớn được đánh giá xếp loại một cách khách quan
- Xây dựng đội ngũ cốt cán nhà trường; Tổ trưởng CM của các khối, ban hướng dẫn nghiệp vụ của nhà trường là những đ/c có năng lực nhiệt tình và đầy trách nhiệm, có ý thức trong quá trình lĩnh hội, có trình độ nắm chắc và nhạy bén trong phương pháp mới, khả năng truyền đạt lý thuyết tốt sáng tạo trong thực hành.
- Tổ chức thăm lớp dự giờ, kiểm tra đột xuất, kiểm tra có báo trước,  Khảo sát đánh giá trẻ, bài soạn, cách tạo môi trường học tập trong lớp, ngoài trời…
- Phát động các đợt thao giảng chào mừng các ngày lễ lớn được đánh giá xếp loại khách quan.
- Tổ chức tốt các buổi sinh hoạt chuyên môn 1lần / tháng để các giáo viên có cơ hội thảo luận trao đổi góp ý kiến cho nhau, tổ trưỏng và Hiệu phó chuyên môn trả lời một số vấn đề giáo viên chưa hiểu.
- Phát động phong trào tự học tự bồi dưỡng thường xuyên, nhà trường đặt các báo, tập san, tài liệu tham khảo, SKKN, băng hình, một số tài liệu giáo dục học và tâm lý học của lứa tuổi MN.
- Tổ chức cho giáo viên đăng ký viết đề tài SKKN đầu năm
- Tổ chức cho đội ngũ cốt cán tham quan một số trường Tĩnh bạn để đúc rút kinh nghiệm học hỏi, vận dụng phù hợp với điều kiện địa phương mình, nhằm nâng cao chất lượng toàn diện trong trường
- 100 % giáo viên trong toàn trường đ• hoàn toàn chủ động đưa ra dự kiến chủ đề  của năm học, sáng tạo trong xây dựng mạng nội dung và mạng hoạt động  phù hợp với từng chủ điểm,  với độ tuổi của lớp mình phụ trách ,  đả năng động trong việc tạo môi trường từ nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương,  tự làm nhiều đồ dùng dạy học và đồ chơi  cho trẻ . 
3.  Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ:
a. Chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng:
- Thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm ATTP, đảm bảo khẩu phần ăn của trẻ, nhập thực phẩm tươi ngon có ký kết hợp đồng chặt chẽ. Đảm bảo vệ sinh trong khâu chế biến và lưu mẫu thức ăn đầy đủ trong ngày.
+ Phát động thi đua sáng tạo món ăn mới .
+ Thi đua thực hiện tốt 10 lời khuyên vàng về VSATTP.
- Thanh tra nhân dân kiểm tra định lượng khẩu phần ăn của trẻ thường xuyên. Đặc biệt hội cha mẹ học sinh có kế hoạch kiểm tra các hoạt động học tập và chế độ ăn bằng nhiều hình thức như báo trước, đột xuất: cụ thể mổi năm có 60 lượt kiểm tra được nhận xét bằng văn bản rõ ràng.
- Hướng dẫn trẻ sử dụng thành thạo đồ dùng vệ sinh cá nhân.
- Thường xuyên kiểm tra các trang thiết bị, thanh lý và sữa chữa kịp thời các thiết bị bị hư hỏng , chú ý nguồn nước, nguồn điện tránh tai nạn xảy ra đối với trẻ về cả tâm hồn lẫn thể chất
- Phối hợp với y tế phường cho trẻ uống vi tamin A tránh khô mắt và tiêm phòng các bệnh theo quy định, duy trì phòng y tế học đường.
- Chú ý khi trả trẻ phải trả tận tay bố mẹ ( Ông bà ).
- Thông thoáng phòng học hằng ngày tạo cho trẻ một môi trường hoạt động ấm áp về mùa đông, thoáng mát về mùa hè giáo dục trẻ biết bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp,  không để dịch bệnh xẩy ra trong nhà trường.
- Khám sức khoẻ 3 lần/ năm, theo dõi trẻ bằng biểu đồ tăng trưởng đúng quy định.
- Tuyên truyền cho các bậc phụ huynh cách chăm sóc trẻ theo khoa học
- Tham mưu phụ huynh đầu tư : Vi tính; Nóng lạnh; Gường ngủ, chăn, ga, gối... để thực hiện tốt  chăm sóc trẻ.
- Trong nhiều năm qua nhà trường không xẩy ra một trường hợp nào bị ngộ độc về thực phẩm
b. Chất lơượng giáo dục :
-  Phát động phong trào thi đua “ Đổi mới phương pháp dạy học “, thi đua tổ chức trẻ hoạt động đúng nghĩa  “học mà chơi, chơi mà học “. Nhằm phát huy sự sáng tạo trong mỗi giáo viên, luôn luôn dạy trẻ theo phương pháp đổi mới đưa trẻ vào hoạt động một cách tích cực và hứng thú cô giáo chỉ là người gợi mở, tạo ra những cảm xúc bằng các tình huống hấp dẫn để đưa trẻ vào các hoạt động.
- Nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường còn quan tâm đến việc  phát động thi đua tạo môi trường theo chủ điểm. Đặc biệt là môi trường mang tính chất mở được thiết kế không chỉ cô giáo tự làm mà được thiết kế từ các sản phẩm làm ra của trẻ. Không chỉ quan tâm đến môi trường trong lớp mà còn quan tâm đến môi trường ngoài trời như; cho trẻ chơi cát nước, quan sát sự nẩy mầm của cây, đọc sách ở góc thư viện ngoài trời ...Tập trung cho chuyên đề Mầm Non mới nhà trường đ• xây dựng mảng tường mở để trẻ được hoạt động ngay trên mảng tường đó và thay đổi tranh ảnh, mô hình, trang trí ngoài trời phù hợp với từng chủ điểm để nhằm thực hiện tốt các chuyên đề.
- Tham mưu với phụ huynh đầu tư các trang thiết bị phương tiện trong và ngoài lớp ( như  bàn ghế, giá kệ, các loại đồ dùng, đồ chơi...) để thực hiện tốt các loại chương trình .
4 .Kết hợp các tổ chức trong nhà trường :
- Nhà trường luôn kết hợp chặt chẽ với Công Đoàn, đoàn thanh niên trong tất cả các hoạt động. Phát huy vai trò l•nh đạo của Đảng trong các hoạt động chuẩn bị triển khai kế hoạch của nhà trường đều đả được chi bộ họp bàn và thống nhất.
6. Xây dựng cơ sở vật chất  XHHGD:
- Vận động các cấp các ngành, cha mẹ học sinh đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua săm các trang thiết bị, tài liệu, đồ dùng đồ chơi phục vụ cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ .
- Kết hợp với phụ huynh trong việc giám sát kiểm tra các hoạt động của trường
7. Những ảnh hưởng lớn của nhà trường trong sự phát triển của ngành học Mầm Non Hà Tĩnh và toàn quốc
 Nhà trường đ• góp phần to lớn trong sự phát triển của ngành học Mầm Non Hà Tĩnh, Mầm Non toàn quốc
 - Trường được trung tâm chiến lược, Bộ GD & ĐT chọn làm nơi thực nghiệm cho chương trình Mầm Non mới
- Là nơi thực hành chính của trường CĐ, ĐH Hà Tĩnh. Hàng năm có hàng trăm CBQL, GV Mầm Non về thực tập và kiến tập tại trường
- Là nơi dạy mẫu các chuyên đề  mới đầu tiên cho giáo viên Mầm non trong toàn thành phố và toàn Tinh về tham quan học tập đúc rút kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn, đặc biệt trường cũng là mô hình điểm về sự phát triển toàn diện để cho các trường Màm non trong và ngoài Tỉnh về tham quan học tập như kinh nghiệm xây dựng trường chuẩn quốc gia chẳng hạn, kinh nghiệm về công tác x• hội hoá giáo dục, giảm suy dinh dưỡng,...
- Góp phần vào quá trình bồi dưỡng và đào tạo CBQl  cho ngành . Có thể nói rằng trong nhiều năm qua có đến gần 30 giáo viên từ trường được đề bạt đi làm CBQl cho các trường bạn và một số được đề bạt lên chuyên viên phòng , sở. điều đó có thể khẳng định rằng nơi đây có đội ngủ không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn phát triển cả tất cả mọi mặt.
IV.  danh hiệu thi đua,HìNH thức khen thưởng đạt được


Năm học  Danh hiệu thi đua khen
thơưởng Cơ quan ra quyết định khen thơưởng  Số quyết định , ngày tháng

2000-2001 
Trường tiên tiến XS cấp tỉnh  
UBND Tỉnh

  
1834QĐ/UB-ĐT
23/8/2001

 

2001- 2002 
- Cờ thi đua xuất sắc

- Trường tiên tiến cấp Tỉnh 
UBND Tỉnh

UBND Tỉnh 1723QĐ/UB-ĐT
23/8/2002

1723QĐ/UB- ĐT
23/08/2002

2002-2003 
Trơường tiên tiến XS cấp Tỉnh
 
UBND Tỉnh 
1841QĐ/UB-ĐT
13/8/2003

2003-2004 
 Huân chơương lao động hạng nhì.
 
Chủ  tịch nơước  
855/2003/QĐ-CTN
21/11/2004

2004-2005 
Tập thể LĐTT  
UBND Thị x• Hà Tĩnh
 
579/QĐ-UB
24/ 8 /2005

2005-2006 
 Tập thể LĐTT 
UBND Thị x• Hà Tĩnh
 
748/QĐ -UBND
28/8/2006

2006-2007  
- Cờ thi đua xuất sắc
 
UBND Tĩnh 


 
2243/QĐ- UBND
21/7/2007

2007-2008 
- Cờ thi đua xuất sắc

 

- Bằng khen  
UBND Tỉnh

 

Bộ GD & ĐT cấp 
3101/QĐ- UBND
31/10/2008


1723QĐ/UB-ĐT
23/8/2008


2008-2009 Cờ thi đua xuất sắc Thủ tướng Chính phủ  114/QĐ- TTCP
11/5/2008


Trên đây là những thành tích mà nhà trơường đạt đơược từ năm học 2001- 2002 đến năm học 2008 - 2009
      Vậy trơường Mầm Non I Thành phố kính trình lên cấp trên xem xét đề nghị phong tặng danh hiệu  tập thể anh hùng trong thời kỳ đổi mới cho nhà trường .


ý kiến và xác nhận của phòng gd- đt thành phố Hiệu trưởng

Lưu Thị Phương.

Chi tiết ...  

Các bài viết khác

 

Giới thiệu tổng quát

Dẫu mùa thi giáo viên dạy giỏi năm nay vừa mới đi qua vòng thi cấp thành phố, nhưng...

liên kết website